วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564

หูฟังเสียงดี และ หูฟังเบสหนัก SONY WF-XB700 เล่าให้ฟังหลังใช้เอง (NO รีวิว)

หลายคนกำลังหาหูฟังเสียงดี เบสหนัก  เป็นคนชอบหูฟังแนวเบส  ปกติจะชอบเดินผ่านร้านขายหูฟังและช๊อปของ Sony ตามห้าง  เห็นหูฟังไร้สาย   SONY WF-XB700  EXTRA BASS  ดูจากเชื่อแล้วน่าลองมาก  ความรู้สึกหลังจากใช้งานมาแล้วหลายเดือนจะเล่าให้ฟัง  เรื่องเสียงที่ได้และการใช้งานอื่นๆด้วย

หูฟังไร้สาย  SONY  WF-XB700


หูฟังรุ่นนี้มีให้เลือกสีดำกับสีน้ำเงิน เวลาสวมใส่ส่วนที่เป็นยางซิลิโคนและส่วนวงรีท่อนกลางจะเข้าไปข้างในเบ้าหูพอดี    ส่วนที่โผล่ออกมาให้คนอื่นเห็นคือท่อนทรงรีชิ้นสุดท้ายที่มีข้อความ Sony ดูแล้วโดดเด่นและเข้ากับทรงรูหูพอดี    ดูแล้วสวยงามมากเวลาคนอื่นมองมาจะเห็นมันได้สัดส่วนเขากับใบหูแบบลงตัว

-   ปุ่มกด ใช้งานง่ายและสั่งงานได้เปะมาก เพิ่มเสียง  ลดเสียง หยุดเพลง เล่นเพลง บางครั้งแอบรู้สึกว่ามันใช้งานง่ายและเปะกว่าแบบระบบสัมผัสเสียอีก ปุ่มกดอยู่ด้านล่างเวลากดจึงไม่ได้ดันเข้าไปในรูหู
-   การเชื่อมต่อสัญญาณดีมาก   ถอดออกมาจากเคสจะเชื่อมต่อกับโทรศัพท์ทันทีและเดินเล่นฟังเพลงตามห้างตามร้านกาแฟสัญญาณไม่หลุดเลย   ( มีสะดุดบ้างเล็กน้อยซึ่งมีน้อยครั้งที่เจอเหตุการณ์นี้นานๆเจอ)
-   การพกพาสะดวกมาก  เนื่องจากเคสมันเป็นทรงกระบอกและวงรี ทำให้มันโค้งเข้ากับแนวโค้งของกางเกงได้พอดี  จะใส่กระเป่าเสื้อก็ใส่ได้พอดีเช่นกัน
-   การเกาะหู  เกาะหูดีและรูสึกได้ว่ามันบาลานซ์น้ำหนักได้ดีเวลาสวมใส่

หูฟังไร้สาย  SONY  WF-XB700
                                 หูฟังไร้สาย  SONY  WF-XB700 ใช้สายชาร์จ  Type  C 


-   แบตเตอรี่ อึดมากหายห่วงชาร์จ 1 ครั้งใช้ได้ 9 ชั่วโมงและรวมกับชาร์จในเคสได้อีก 9 ชั่วโมง  รวมชั่วโมงทั้งหมด 18 ชั่วโมง ซึ่งเพียงพอสำหรับการใช้งาน  1 วัน  ปกติฟังเพลง 3-4 ชั่วโมงก็พักแล้ว นี้ชาร์จ 1 ครั้งใช้ได้นานถึง 9 ชั่วโมงเลย จากการใช้งานจริงยังไม่เคยใช้หมดเลยสักครั้งเพราะใช้งานได้  3-4  ชั่วโมงก็พักและกลับไปใส่ในเคสแล้ว  


หูฟังไร้สาย  SONY  WF-XB700



 - เสียง  เบส-กลาง-แหลมมาครบ  มีรายละเอียดและมีไดนามิคเรนที่ดี เวลาฟังเพลงที่ไม่ใช่แนวเบสจะมีเบสมาพอดีและเวลาฟังเพลงแนวเบส หูฟังตัวนี้จะแสดงเสียงเบสที่โดดเด่นและเบสลึกได้สมกับ  EXTRA เบส ให้อารมณ์เหมือนเราอยู่หน้าลำโพงดอกใหญ่ มีการสะเทือนและเต็มอิ่มในเสียงเบส ขณะเดียวกันเสียงกลางเสียงแหลมก็ถูกจูนให้เข้ากับเสียงเบสหนักได้พอดี  ถ้าชอบแนวเบสใช่เลยไม่ผิดหวังรู้สึกคุ้มที่ซื้อตัวนี้    ความเห็นส่วนตัวเมื่อเทียบกับหูฟังตัว TOP สุดของ Sony คือรุ่น  WF-1000XM3   ตัว TOP นี้จะให้เสียงที่ยอดเยี่ยมเสียงใสมากใสนิ้งๆรายละเอียดดีมากๆซึ่งเป็นเสียงทียอดเยี่ยมและมันเลยคำว่าหูฟังที่ดีไปแล้วเนื่องจากด้าน  Hardware และ Software มันสุด 100 %  ไปเลยเพราะมันปรับได้หลายแบบมากมันสุดทุกด้านก็ว่าได้   ขณะที่รุ่น SONY WF-XB700  EXTRA BASS  เป็นหูฟังที่มีเสียงดีแบบกลมกล่อม เบสหนัก กลาง แหลมก็มาพร้อมรายละเอียด   ย่านเสียงที่ได้ผลรวมแล้วดีมากจัดเป็นหูฟังมีเสียงดีเกินราคา  ถ้ามีงบประมาณ 2 พันไหนๆก็จะซื้อหูฟังระดับ 2 พันแล้วแนะนำให้เพิ่มงบอีกนิดเพื่อเสียงที่ดีกว่าและเป็นเจ้าของ SONY WF-XB700  EXTRA BASS  ราคาที่ซื้อมาตอนนั้นประมาณ 3 พัน เมื่อเทียบกับเสียงที่ได้หูฟังตัวนี้ให้สุนทรียะในการฟังเพลงที่ดีและอิ่มในเสียงเบส พร้อมตอนใส่มันดูเป็นวงรีเข้ากับใบหูได้พอดีๆ
Note :   มีหูฟังทั้ง 2 รุ่นคือ   SONY WF-XB700  EXTRA BASS   และ  WF-1000XM3  
SONY WF-XB700  EXTRA BASS ให้อารมณ์ประมาณว่านี้ละเสียงดีใช่เลย เสียงดีต้องแนวนี้ เสียงดีที่คุ้นเคยกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน   ส่วน WF-1000XM3  รุ่น TOP ให้อารมณ์และเสียงยอดเยี่ยมซึ่งพ้นคำว่าเสียงดีไปแล้วมันเป็นเสียงระดับ Lossless มันก้าวข้ามไปอีกขั้นแล้ว   จึงสลับใช้งานเนื่องจากหูฟัง 2 รุ่นนี้มันให้อารมณ์ที่ต่างกันคือรุ่น  XB700  EXTRA BASS ให้เสียงดีที่ใช่และคุ้นเคยและตัว TOP ให้เสียงที่ยอดเยี่ยม  กำลังหา หูฟังเสียงดี และ  เบสหนัก  และมีงบประมาณ 3 พัน SONY WF-XB700  EXTRA BASS  จัดเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆที่ควรพิจารณา



หูฟังไร้สาย  SONY  WF-XB700
                                 ภายนอกดูเด่นและสวยงาม  เสียงก็ครบเบสหนัก